วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เซรั่มปลูกผม ยี่ห้อไหนดี ขายดีที่สุด ราคาดีที่สุด ที่ชาวเน็ตชอบใช้ ปี 2019


เซรั่มปลูกผม ยี่ห้อไหนดี ขายดีที่สุด ราคาดีที่สุด ที่ชาวเน็ตชอบใช้ ปี 2019


        สมัยนี้ เชื้อโรคเชื้อรามันเยอะครับ ไหนจะเครียดงาน เครียดครอบครัว ทำให้หัวล้านได้ครับ หรือจะล้านจากกรรมพันธุ์ ถ้าคิดจะปลูกผมก็หลายตังค์อยู่ครับ แต่วันนี้ผมแนะนำเลยครับ เซรั่มปลูกแฮร์โทรนิคเพิ่มเส้นผม ขวดเดียวอยู่มีหลายขนาด หลายราคา ซื้อหลายขวดคุ้มกว่าครับ
       พาวเวอร์ เอ็นริช แฮร์ บำรุงรักษาเส้นผมช่วยกระตุ้น รากผมให้เจริญเติบโต ทำให้เส้นผมยาวเร็วกว่าปกติ ช่วยให้ผมนุ่มสลวย ขจัดรังแค อาการคัน ป้องกัน ผมร่วง แดง แตกปลาย หอมสดชื่น เย็นสบายศีรษะ เร่งผมยาว เซรั่มปลูกผม เซรั่ม ปลูกคิ้ว ปลูกขนตา ปลูกจอน ยาปลูกผม ยารักษาผมร่วง ปลูกผม รักษาผมร่วง ขายยาปลูกผม ไรผมบำรุงรักษาเส้นผมช่วยกระตุ้นรากผมให้เจริญเติบโต ทำให้เส้นผมยาวเร็วกว่าปกติ ช่วยขจัดรังแค อาการคัน ป้องกันผมร่วง แดง แตกปลาย ป้องกันผมร่วง แก้ปัญหาศีรษะล้าน รักษาผมร่วง รักษาผมบางปัญหาผมเสียทำลายความมั่นใจที่แก้ไขด้วยวิธีทำธรรมชาติ หนึ่งในสิ่งที่ทั้งสามารถสร้างความมั่นใจและทำลายความมั่นใจของคุณได้ในเวลาเดียวกันนั่นคือ ผมของคุณนั่นเอง ซึ่งไม่ว่าคุณจะทำอะไร ผมของคุณนั้นก็จะเหมือนกับเสื้อผ้าสวยๆ ชุดนึงเลยทีเดียว แต่ถ้าผมของคุณเกิดปัญหาที่น่าหนักใจเช่น ผมเสียชี้ฟู ผมขาดไร้น้ำหนัก หรือผมดูมีสุขภาพอ่อนแอ มันก็เหมือนกับคุณใส่ชุดขาดๆ หรือชุดเก่าๆ ออกไปข้างนอกนั่นเอง ซึ่งทำให้สามารถทำลายความมั่นใจของคุณลงไปมากเลยทีเดียว

สาเหตุที่ทำให้ผมเสีย
1. การทำผมที่มากเกินไป สาวๆ ที่ชอบเข้าร้านทำผมบ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นการยืดและดัดผมที่สืบเนื่องมาจากสารเคมีต่างๆ ที่ทำให้ผมของคุณเสียได้โดยง่าย ปัญหามักจะไม่รุนแรงเท่าไรนักในช่วงแรกๆ ที่คุณเริ่มทำแต่เมื่อปัญหาเริ่มสะสมมากขึ้นก็สามารถทำให้เส้นผมของคุณอ่อนแอและไร้น้ำหนักได้เช่น การยืด การดัด การเปลี่ยนสีผม การกัดสีผม การไดร์ผมด้วยความร้อน และผมเสียจากการต่อผมเป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ผมจำพวกนี้ต้องการการบำรุงเป็นอย่างมากหรือการดูแลที่เป็นพิเศษเลยทีเดียว
2. กิจกรรมที่ทำให้ผมเสีย สำหรับสาวๆ ที่ชอบใช้ชีวิตกลางแจ้งโดยการต้องออก แดดเป็นประจำนั้น แสงแดดเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมเสียได้อีกด้วย แต่ไม่ใช่เพียงแค่การออกแดดเป็นประจำเท่านั้น แต่รวมไปถึง การว่ายน้ำในสระน้ำหรือในทะเลอีกด้วย เพราะน้ำทะเลและน้ำคลอลีนนั้นก็ทำให้ผมเสียด้วยเช่นกัน เพราะทั้งหมดนี้คือศัตรูตัวร้ายที่ทำให้ผมขาดชีวิตชีวา และทำให้โปรตีนเคราตีนในเส้นผมหมดสภาพในที่สุด
3. ผมที่ถูกทำร้ายด้วยตัวคุณเองการหวีผมหรือการสระผมที่รุนแรงเกินไป จะทำให้ผมอ่อนแอหรือบอบบางลงอีกด้วย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมของคุณแตกปลายและขาดร่วงได้ง่าย รวมถึงการหวีผมในช่วงที่ผมเปียกนั่นก็เป็นปัญหาใหญ่อีกด้วย อีกหนึ่งปัญหาที่คุณจะต้องกังวลนั่นคือ ผมที่ขาดการบำรุง แม้จะผ่านศึกมามากมายเช่น การกัดหรือการทำสีต่างๆ ซึ่งอย่างน้อยคุณเองก็ควรสระผมและบำรุงอย่างถูกต้องด้วยแชมพูที่ได้มาตราฐานรวมถึงคอนดิชั่นเนอร์อีกด้วย
4. ขาดวิตามินอย่าคิดว่าเส้นผมไม่ต้องการการบำรุงเหมือนร่างกาย เส้นผมนั้นก็ต้องการสารอาหารมาหล่อเลี้ยงตัวมันเองเช่นเดียวกัน ซึ่งควรที่จะได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอซึ่งวิตามินที่สำคัญอย่างยิ่งคือ วิตามินเอ วิตามินบีและวิตามินซี ซึ่งเป็นจะทำให้เส้นผมเจริญเติบโตและแข็งแรงมากขึ้นซึ่งปัญหาของเส้นผมไม่ได้มีเพียงแค่นั้นเรียกว่า ผมแตกปลายหรือขาดง่ายนั้นอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยเพราะปัญหาผมนั้นมีทั้ง รากผมที่ไม่แข็งแรง ผมที่ยาวช้ากว่าปกติ บริเวณหนังศีรษะที่มีอาการคันซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วง รวมถึงรังแคที่คอยกวนใจหลายๆ คนอีกด้วย พาวเวอร์ เอ็นริช แฮร์Power Enrich Hair สามารถช่วยแก้ปัญหานั้นได้ ด้วยสูตรการบำรุงที่มีประสิทธิภาพและดูแลต่อเนื่องตั้งแต่หนังศีรษะไปจนจรดปลายผม ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดพิเศษที่กระตุ้นรากผมให้แข็งแรง ทำให้ผมสลวยเงางาม ไม่แห้งชี้ฟูหรือแตกปลาย ทำให้ผมยาวเร็ว ป้องกันอาหารคันจากรังแคและหนังศีรษะให้แข็งแรง ป้องกันผมร่วง แก้ปัญหาศีรษะล้าน ผมบาง เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นเซรั่มที่ใช้ปลูกคิ้ว ปลูกขนตา ปลูกจอน เพราะมีความสามารถกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเพียงแค่ชโลมลงบนหนังศีรษะหรือบริเวณเส้นผมที่ครั้งหลังจ่กสระผม หรือทุกครั้งที่ต้องการใช้โดยที่ไม่ต้องล้างออกให้ยุ่งยากอีกด้วย อย 10-1-5523126 ส่วนประกอบสำคัญ : IngredientsCETRIMONIUM CHLORIDE 0.5%, COCO BETAINE 4.5%, TOCOPHEROL,PENTHENOL, ALCOHOL DENATL. 15%, DMDM HYDANTOIN 0.4%, CLTORIA TERNATEA FLOWER EXTRACT, MENTHOL 0.1%, WATER Q.S.
       Power Enrich Hair สามารถช่วยแก้ปัญหานั้นได้ ด้วยสูตรการบำรุงที่มีประสิทธิภาพและดูแลต่อเนื่องตั้งแต่หนังศีรษะไปจนจรดปลายผม ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดพิเศษที่กระตุ้นรากผมให้แข็งแรง ทำให้ผมสลวยเงางาม ไม่แห้งชี้ฟูหรือแตกปลาย ทำให้ผมยาวเร็ว ป้องกันอาหารคันจากรังแคและหนังศีรษะให้แข็งแรง ป้องกันผมร่วง แก้ปัญหาศีรษะล้าน ผมบาง เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นเซรั่มที่ใช้ปลูกคิ้ว ปลูกขนตา ปลูกจอน เพราะมีความสามารถกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเพียงแค่ชโลมลงบนหนังศีรษะหรือบริเวณเส้นผมที่ครั้งหลังจ่กสระผม หรือทุกครั้งที่ต้องการใช้โดยที่ไม่ต้องล้างออกให้ยุ่งยากอีกด้วย 
คุณสมบัติ
1.    รักษาผมบาง ผมร่วงผิดปกติ
2.    ปลูกผม เสริมบุคลิกภาพ
3.    เร่งผมยาว ให้ยาวเร็ว 1-2 เท่าตัว
4.    รักษาผมขาดน้ำหนัก ชี้ฟู
5.รักษาศีรษะล้าน หนังศีรษะเป็นเชื้อรา
6.ช่างตัดผมไม่ได้อย่างใจ ต้องการไว้ผมใหม่ให้เร็วที่สุด

วิธีปลูกผม สำหรับคนไม่อยากหัวล้าน
         ปัญหาหัวล้านหรือผมร่วงเป็นอีกอย่างที่คุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองทั้งนั้น ที่พบได้บ่อยในกลุ่มผู้ชายจะเริ่มร่วงในบริเวณหน้าผากไล่สูงขึ้นไปและบริเวณกลางกระหม่อมไล่ลงมา ส่วนในผู้หญิงจะร่วงแค่บริเวณกลางกระหม่อมเพียงอย่างเดียวจึงทำให้เห็นชัดในบริเวณแสกผม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมบริเวณท้ายทอยจะยังคงมีอยู่เสมอ เพราะเป็นส่วนที่แข็งแรงที่สุดและไม่มีผลจากปัจจัยทางกรรมพันธุ์นั่นเอง

          Hair Cycle

          การเจริญเติมโตของเส้นผมในช่วงแรกจะเรียกกว่า ANAGEN เป็นระยะของการเติบโตของเส้นผม หลังจากนั้นก็จะโตไปอีก 2-3 ปี แล้วเข้าสู่ระยะพักที่เรียกว่า Catagen และในระยะสุดท้ายก็จะเข้าสู่ระยะเสื่อมเราจะเรียกว่า Telogen ซึ่งนาน 2-3 เดือน แล้วก็จะหลุดร่วงออกไป ไม่นานก็จะมีผมเส้นใหม่ขึ้นมาแทนที่ และจะวนอยู่เช่นนี้ไปเรื่อย ๆ แต่เมื่อเวลาที่คนเราอายุเพิ่มขึ้นอัตราการทำงานของผมก็จะเปลี่ยนไป ระยะจะหดสั้นลงและร่วงเร็วขึ้น ปริมาณผมที่เกิดจะน้อยลงและตายเร็วขึ้น โดยทั่วไปจะเริ่มมีปัญหาเส้นผมหลุดร่วงตามช่วงอายุ โดยอายุ 30 ปี จะพบประมาณ 30% ช่วงอายุ 40 ปี จะพบได้ประมาณ 40% นั่นคือจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามอายุที่เพิ่มขึ้น และปัจจัยอื่น ๆ ที่มีผลต่อการผมบางนั่นก็คือ เรื่องของกรรมพันธุ์ร่วมกับความเครียดและการขาดสารอาหาร เป็นต้น

          ตรวจสุขภาพก่อนทำการรักษา

          เริ่มต้นการรักษาผมร่วงนั้นแพทย์จะเริ่มโดยการตรวจร่างกายก่อนเสมอ ว่าคนไข้มีโรคประจำตัวหรือไม่ เพื่อจะได้รักษาได้อย่างตรงจุด เพราะหากมีโรคประจำตัวบางโรคอยู่อาจทำให้ผมไม่ขึ้นได้ หลังจากนั้นแพทย์จะทำการเจาะเลือดโดยเน้นที่การวัดระดับของฮอร์โมนทุกตัวในร่างกาย เพราะเมื่อผู้หญิงหรือผู้ชายอายุมากขึ้นฮอร์โมนก็จะค่อย ๆ ต่ำลงไปด้วย ทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงาน กล้ามเนื้อฝ่อลง รวมถึงเส้นผมจะอ่อนแอด้วย ซึ่งการปรับระดับฮอร์โมนก็จะสามารถช่วยให้เส้นผมดีได้ในระดับหนึ่ง หลังจากนั้นแพทย์จะตรวจเรื่องของโรคหนังศีรษะ ว่ามีปัญหาอะไรที่ทำให้ผมร่วงได้หรือไม่ โดยจะทำการเช็กสภาพหนังศีรษะทั้งหมด หากไม่มีปัญหาใดแพทย์ก็จะเริ่มการวิเคราะห์เส้นผมด้วยการใช้เครื่อง Total Hair Diagnosis System เมื่อส่องเข้าไปจะสามารถวิเคราะห์ได้ถึงความหนาแน่นของผม สภาพผม ปริมาตรผมในปัจจุบัน เก็บไว้เพื่อเป็นข้อมูลแล้วทำการรักษาให้ตรงกับอาการ

         
 1. กินยารักษาผมร่วง

          สำหรับวิธีรักษาแบบนี้จะเหมาะกับคนไข้ที่มีปัญหาผมร่วงอันเนื่องมาจากกรรมพันธุ์ ซึ่งจะใช้ตัวยาที่ได้รับการรับรองโดยอ.ย.ของไทยและต่างประเทศ นั่นคือ กลุ่มผู้ชายจะรับประทานกลุ่ม Finasteride ยาต้านกรรมพันธุ์ที่จะช่วยขัดขวางเอนไซม์ที่มีผลทำให้ผมร่วง โดยจะรับประทานควบคู่กับยากระตุ้นเส้นผม Minoxidil ซึ่งมีผลให้เส้นผมงอกตัวเร็วและหนาขึ้น

             
 ข้อดี : แทบจะไม่พบผลข้างเคียง ทำให้การทำลายเส้นผมจากกรรมพันธุ์หยุดลง เริ่มเห็นผลภายใน 3 เดือน

             
 ข้อเสีย : ยากลุ่มนี้จะไม่เหมาะสำหรับผู้หญิง เพราะยาจะไปรบกวนระบบการทำงานของฮอร์โมนในผู้หญิง อาจทำให้มีปัญหาเรื่องการตั้งครรภ์ หรือขนขึ้นมากผิดปกติตามร่างกายได้

         
 2. Hair Treatment รักษาผมร่วง

          วิธีนี้เหมาะสำหรับกลุ่มผู้หญิงที่มีปัญหาผมร่วง ส่วนใหญ่จะรักษาควบคู่ไปกับการกินวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งทรีทเม้นท์ตัวนี้จะมี 4 ขั้นตอน เริ่มจากการทำความสะอาดหนังศีรษะด้วยแชมพูยา แล้วใช้เครื่องน้ำแรงดันสูงล้าง ขั้นตอนที่สอง ใช้เคมีใส่ที่ผมเพื่อลดการอุดตันของหนังศีรษะ ขั้นตอนที่สาม ใส่ทรีทเม้นท์เข้าไปเพื่อช่วยในการปรับสภาพผมให้ผมแข็งแรงขึ้น แล้วใส่น้ำยาที่ต้านเอ็นไซด์ DHT (Dinydrotestonsterone) เพื่อช่วยบล็อกฮอร์โมน ที่ทำลายเส้นผม และขั้นตอนสุดท้าย ใช้คลื่นอัลตราโซนิกเพื่อกระตุ้นหนังศีรษะ และเลเซอร์ เน้นแสงสีแดงเพื่อเพิ่มการดูดซึมของยา และกระตุ้นหนังศีรษะร่วมด้วย

             
 ข้อดี : ไม่ต้องรับประทานยา และสามารถกำจัดสาเหตุที่ทำให้ผมไม่ขึ้นได้โดยตรง และไม่มีผลข้างเคียง โดยจะทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผมจะเริ่มดีขึ้นในเดือน 2-3 และไม่มีข้อจำกัดในการทำ

             
 ข้อเสีย : อาจจะต้องใช้เวลาในการทำต่อครั้งค่อนข้างนาน ต้องมารับการรักษาที่ศูนย์เท่านั้น

         
 3. การฉีดยาเพื่อหยุดผมร่วง

          เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงอย่างรุนแรง เช่น ผู้หญิงหลังตั้งครรภ์ หรือผู้ที่มีการผ่าตัดแล้วผมร่วงเป็นกำมือ การรักษาจะใช้เครื่องอัดน้ำยาเข้าไปที่หนังศีรษะ โดยน้ำยาที่ใช้มี 2 ประเภท คือ Hair Loss Control ลดการหลุดร่วงของผมทันที หรือในบางคนจะใช้ Platelet Rich Plasma Therapy (PRP) ซึ่งเป็นสารสกัดจากเกล็ดเลือด หรือว่าใช้สารสกัดจากพวกสเต็มเซลล์มาช่วยด้วย

             
 ข้อดี : เห็นผลเร็ว ช่วยลดผมหลุดร่วงได้ภายในหนึ่งสัปดาห์

             
 ข้อเสีย : เหมาะกับคนที่ผมร่วงฉับพลันมากกว่า

         
 4. การเติม Hair Fiber ปิดหนังศีรษะ

          การเติมแฮร์ไฟเบอร์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องไปออกงานหรือทำธุระที่อาจต้องอาศัยภาพลักษณ์ให้ดูดี โดยจะใช้ไฟเบอร์โรยให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะ ไฟเบอร์จะไปเกาะกับผมจริงที่มีอยู่ และช่างจะค่อย ๆ แต่งทรงของไฟเบอร์ให้เข้ากับผมเดิมดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น


              ข้อดี : สะดวก ไม่ต้องรอเวลานาน เห็นผลทันที

             
 ข้อเสีย : ได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น ไม่ใช่ผมจริง เหมาะสำหรับคนที่จำเป็นต้องการเสริมบุคลิกให้ดูดีแบบเร่งด่วน

         
 5. การทำ Hair Synthetic

          เหมาะกับคนไข้ที่มีแผลผ่าตัด หรือบางคนมีปัญหาหนังศีรษะแล้วร่วงเป็นหย่อม ๆ ไม่อยากจะไปปลูกผม วิธีนี้จะใช้ผมเทียมปักลงไปบนหนังศีรษะ มีเส้นผมหลายขนาด หลายสีให้เลือก เพื่อให้เหมือนกับผมจริงที่มีอยู่เดิมให้มากที่สุด การทำจะฉีดยาชาเพื่อลดความเจ็บปวดขณะปักผมเทียม โดยยึดที่หนังศีรษะด้านล่าง

             
 ข้อดี : อยู่ได้นานถึง 1 ปี สามารถซ่อมแซมได้หลังหลุดร่วง

             
 ข้อเสีย : เหมาะกับคนที่ต้องการแก้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผมเทียมที่ใส่เข้าไปจะมีความยาวเท่าเดิม

         
 6. การใช้เลเซอร์กระตุ้น

          กลุ่มนี้จะเน้นการกระตุ้นผมให้มีการเติบโตเร็วขึ้น เพิ่มเลือดที่มาเลี้ยงตัวเส้นผม ก่อนการยิงเลเซอร์ทุกครั้งจะต้องทำทรีทเม้นท์ก่อน โดยยิงทีละจุดบนหนังศีรษะ ยิงเฉพาะส่วนผมที่บาง ยิงเพียง 2 สัปดาห์ละครั้ง โดยประมาณใช้เวลาการยิงแค่ 5 ครั้ง

             
 ข้อดี : เหมาะทั้งผู้ชายและผู้หญิง ช่วยกระตุ้นเร็วกว่าการทำทรีทเม้นท์เพียงอย่างเดียว

             
 ข้อเสีย : ยิงเฉพาะส่วนที่บาง อาจไม่เหมาะนักสำหรับคนที่ร่วงค่อนข้างมาก

         
 7. ปลูกผมด้วยเครื่องอัตโนมัติ

          วิธีการผ่าตัดปลูกผมแบบเก่าอาจใช้เวลานาน 6-8 ชั่วโมง ซึ่งค่อนข้างนานและยุ่งยาก แต่ปัจจุบันจะมีเครื่องมือปลูกผมอัตโนมัติ ซึ่งจะทำหน้าที่ดึงผมบริเวณท้ายทอยโดยครอบเข้าไปที่เส้นผมและดึงออกมาทีละเส้น และหลังจากนั้นแพทย์จะทำการเจาะผิวหนังเพื่อเตรียมหนังศีรษะบริเวณที่ต้องการปักผม แล้วนำผมมาปักในบริเวณที่ต้องการได้เลยทันที

             
 ข้อดี : เร็วกกว่าการผ่าตัดปลูกผมแบบเก่า รากผมไม่ขาด ไม่มีรอยแผลเป็น

             
 ข้อเสีย : มีราคาค่อนข้างสูง


วิธี ทำให้ผม ดก หนา หยุดร่วง
       ปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญงอกงามของผม ก็ คือ รากผม และ และหนังศีรษะ  การแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง จึงต้องเริ่มจาก การดูแลตัวเอง ดูแลรากผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี ซึ่งเราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง และวิธีทางการแพทย์ที่เป็นที่นิยมในหลายๆประเทศ
       มาดูกันว่า วิธีง่ายๆ ที่ทำให้ผมหยุดร่วง และกลับมาดกหนา อีกครั้ง มีอะไรบ้าง

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้ครบ 5 หมู่ เน้นรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น ปลา ถั่วเหลือง เต้าหู้ เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อเส้นผมมาก เราควรได้รับโปรตีนประมาณ 46 กรัม หรือประมาณ 20-30% ต่อสารอาหารที่ร่างกายได้รับในแต่ละวัน ดื่มน้ำให้เพียงพอ งดอาหารที่ใส่ผงชูรส งดดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ และไม่ควรลดน้ำหนัก ด้วยการอดอาหาร แต่ควรเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม

2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ทั่วร่างกาย นวดศีรษะด้วยมือเป็นประจำ เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะ หลีกเลี่ยงความเครียด และทำจิตใจให้ ผ่อนคลาย เพื่อเป็นการช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุลเป็นปกติ สมดุลฮอร์โมนมีความสำคัญต่อการเจริญงอกงามของผมมากๆ

3. สระผมอย่างถูกวิธี และไม่ควรสระเกินวันละ 1 ครั้ง ไม่ควรขยี้ผมหรือเกาหนังศีรษะแรง ๆ เพราะจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดการติดเชื้อของหนังศีรษะ ควรใช้วิธีนวดหนังศีรษะ โดยใช้ปลายนิ้วนวดเป็นวงกลมเบา ๆ ในขณะสระผม ซึ่งนอกจากจะช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว ยังช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้นอีกด้วย

4. Laser Meso Hair เป็นการรักษาที่มุ่งฟื้นฟูรากผม หยุดผมร่วงที่ต้นเหตุ โดยผสมผสานเทคโนโลยี Laser Hair Growth กับ Meso Therapy ซึ่งเป็นวิธีการรักษาที่แพร่หลายในยุโรปและอเมริกา และได้รับการยอมรับว่าเป็น 1 ใน 10 เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ดีที่สุด ในการรักษาจะใช้เทคโนโลยีที่สามารถส่งตัวยาบำรุงตรงสู่รากผมโดยตรง ช่วยเติมสารอาหารผม เพื่อฟื้นฟูรากผม กระตุ้นให้เกิดผมใหม่ตามธรรมชาติ และ ใช้เลเซอร์ อ่อนๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา ช่วยให้เกิดการไหลเวียนเลือด และน้ำเหลือง บริเวณหนังศีรษะได้ดีขึ้น กระตุ้นการทำงานของรากผม ทำให้รากผมสามารถดูดซึมสารอาหารต่างๆได้ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ลดการฝ่อตัวของเซลล์รากผม ที่ทำให้กระเปาะเส้นผมเล็กลง ทำให้ผมมีเส้นใหญ่ขึ้น แลดูหนาขึ้น หยุดปัญหาผมร่วง ต้นเหตุของผมบาง ศีรษะล้าน

5. Hair Stem เป็นการกระตุ้นเซลล์ตั้งต้นที่ใต้ต่อมผมให้กลับมาทำงานสร้างเส้นผมใหม่อีกครั้ง โดยการนำเลือดจำนวนเล็กน้อยจากผู้รับการรักษามาผ่านขบวนการทาง Bio- Technology ขั้นสูง เพื่อกระตุ้นให้เกิด Growth factor จำนวนมาก แล้วจึงฉีดกลับเข้าไปในบริเวณรากผม เพื่อให้เกิดการซ่อมสร้างเซลล์รากผม กระตุ้นให้เซลล์ตั้งต้นที่ใต้ต่อมผม (precursor) ผลิต stem cell ที่แบ่งตัวอย่างรวดเร็วเกิดการสร้างเส้นผมใหม่แม้ว่าจะได้รับคำสั่งหยุดสร้างผมจากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนก็ตาม ทำให้มีผมขึ้นใหม่มากขึ้น ผมดูหนาขึ้น และมีสุขภาพดี มีเส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมที่ใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ดี ผลลัพธ์ที่ได้จากการรักษา อาจแตกต่างกันชึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วย

6. การปลูกผมแทรกในส่วนที่บางให้ดูดก หนาขึ้น สำหรับความต้องการให้มีผมขึ้นตามธรรมชาติในส่วนที่ขาดหายไป อย่างรวดเร็ว ก็คงต้องเลือกวิธี ปลูกผม ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิธีที่สะดวก ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีแผลผ่าตัด ชื่อว่า Robot Hair Transplant เป็น นวัตกรรมการปลูกผมจากฝรั่งเศส โดยการย้ายเซลล์ (Hair Transplantation) ทีละกอโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยการใช้แขนกลที่มีความละเอียด แม่นยำสูง ย้ายกลุ่มเซลล์รอบๆ กอรากผมในบริเวณท้ายทอยทีละกอ จากนั้นนำไปปลูกใหม่ในบริเวณที่มีปัญหาผมบาง หรือล้าน โดยไม่ทำให้เซลล์รากผมบอบช้ำ สามารถสร้างแนวผมใหม่ได้ตามต้องการ ผมที่ปลูกใหม่จึงมีคุณภาพ สมบูรณ์แข็งแรง ได้ผมถาวรแบบเดียวกับผมที่เกิดเองตามธรรมชาติ
ข้อดีของการรักษาด้วยวิธีนี้คือ ไม่มีแผลเป็นแนวยาว ไม่ต้องพักฟื้น สามารถปลูกตามจำนวนที่ต้องการ และงบประมาณ ทำเสร็จแล้วสามารถกลับบ้านได้โดยไม่ต้องพักฟื้น หลังการปลูกผม 24-48 ชั่วโมง สามารถสระผมได้ตามปกติ ผมใหม่จะเติบโตเหมือนเส้นผมปกติ และเป็นธรรมชาติ หมดปัญหาศีรษะล้าน ผมบาง ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

วิธีรักษาผมร่วงด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่จะช่วยบำรุงสุขภาพผมของคุณผู้ชายให้แข็งแรง กลับมาดูมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง 

          ปัญหาผมร่วง นับว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่เกิดขึ้นกับผู้ชายจำนวนมาก เพราะหากปล่อยทิ้งไว้เรื่อย ๆ โดยไม่รีบรักษา ดีไม่ดีอาจกลายเป็นคนหัวล้านเลยก็ได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ใครรับได้ง่าย ๆ แน่นอน ว่าแล้วกระปุกดอทคอมจึงรวบรวมวิธีรักษาผมร่วงแบบธรรมชาติที่ทำได้เอง แถมยังง่ายมาก มาแนะนำให้หนุ่ม ๆ ลองไปทำดูด้วยครับ
           
น้ำมันมะกอก
          น้ำมันมะกอกมีคุณสมบัติในการบำรุงสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ดี ดังนั้นนี่คือตัวเลือกที่คุณควรมีไว้ติดบ้าน อันดับแรกให้นำน้ำมันมะกอกผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยผงอบเชย 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จากนั้นชะโลมให้ทั่วศีรษะแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วย
แชมพูตามปกติ ควรใช้วิธีนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยลดปัญหาผมร่วงไปได้เอง 
          
ว่านหางจระเข้ 
          ว่านหางจระเข้ นอกจากใช้ในการบำรุงผิวแล้ว ยังช่วยรักษาอาการคันบนหนังศีรษะที่เกิดจากรังแคและปัญหาผมร่วงได้อย่างเป็นอย่างดี วิธีใช้ก็ง่าย ๆ เริ่มจากนำเจลของว่านหางจระเข้ทาบนหนังศีรษะจนทั่ว แล้วปล่อยทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น ควรทำซ้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง รับรองว่าปัญหารังแคจะหายเป็นปลิดทิ้ง
          - หัวหอม
          ไม่น่าเชื่อว่าสมุนไพรที่มีกลิ่นแรงและนิยมใช้ในการประกอบอาหารอย่าง หัวหอม สามารถรักษาปัญหาผมร่วงได้ โดยการนำหัวหอมไปปั่นให้เป็นน้ำ จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำหัวหอมให้ชุ่ม แล้วทาศีรษะจนทั่ว ปล่อยไว้ราว ๆ 30 นาที ค่อยสระผมเพื่อล้างน้ำหัวหอมออก ควรใช้วิธีนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยในปี 2002 ที่ปรากฏอยู่บนวารสาร 
Journal of Dermatology ระบุไว้ว่าผู้ที่ใช้น้ำจากหัวหอมทาศีรษะเป็นประจำ ช่วยให้เส้นผมงอกขึ้นมาใหม่อีกครั้งด้วย
          - ผักกาดหอมกับผักโขม
          เริ่มจากนำผักกาดหอมและผักโขมมาบดให้ละเอียด เติมน้ำลงไปพอประมาณแล้วคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาลงบริเวณที่มีปัญหาผมร่วง ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วใช้น้ำเปล่าล้างออก ทำซ้ำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง รับรองว่าคุณจะได้พบกับผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดแน่นอน

          - น้ำผึ้งผสมไข่แดง

          เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดเลยก็ว่าได้สำหรับการรักษาปัญหาผมร่วง เพียงผสมน้ำผึ้งกับไข่แดงให้เข้ากัน นำไปนวดหนังศีรษะเบา ๆ ให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ ทั้งนี้ ตัวน้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้ ส่วนไข่แดงจะไปกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม
          
ใบฝรั่ง 
          ผลของฝรั่งนอกจากจะมีรสชาติที่แสนอร่อยแล้ว ส่วนใบของมันยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงสุขภาพผมให้แข็งแรงอีกต่างหาก เพียงนำใบฝรั่งไปต้มให้เดือดจนน้ำกลายเป็นสีดำ แล้วปล่อยทิ้งไว้ให้เย็นลงจนอุ่น แล้วนำสำลีที่ชุบน้ำต้มใบฝรั่งทาให้ทั่วหนังศีรษะ  ปล่อยไว้สัก 1-2 ชั่วโมง ก่อนใช้น้ำอุ่นล้างออก ควรทำซ้ำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์
          - 
น้ำมันมะพร้าว
          น้ำมันมะพร้าว ไม่เพียงแค่มีคุณสมบัติช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมเท่านั้น แต่ยังมีแร่ธาตุและโปรตีนสำคัญที่ช่วยลดปัญหาผมเสียด้วย เริ่มจากต้มน้ำมันมะพร้าวให้อุ่นเล็กพอประมาณ แล้วนำมานวดศีรษะและเส้นผมจนทั่ว ทิ้งไว้จนครบ 1 ชั่วโมง แล้วสระผมตามปกติ ทำซ้ำอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม 
          - ไข่ขาว
          เริ่มด้วยการผสมไข่ขาวกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะให้เรียบร้อย จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาชะโลมให้ทั่วศีรษะ ปล่อยไว้ราว 15-20 นาที ก่อนใช้น้ำเย็นล้างออก แล้วปิดท้ายด้วยการสระผมตามปกติ ก็จะช่วยบำรุงสุขภาพผมไปพร้อม ๆ กับลดปัญหาผมร่วงได้แล้ว 
          
กระเทียม
          กระเทียม เป็นสมุนไพรอีกหนึ่งชนิดที่ช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ เพราะมีซัลเฟอร์ในปริมาณที่สูง เพียงฝานกระกระเทียมเป็นชิ้นบาง ๆ นำไปต้มกับน้ำมันมะพร้าวให้อุ่นพอดี จากนั้นนำมานวดหนังศีรษะให้ทั่ว ปล่อยไว้สัก 30 นาที แล้วล้างออกด้วยการสระผม เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรทำซ้ำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ 
          - ผงยี่หร่า
          เตรียมส่วนผสมให้พร้อมโดยการนำผงยี่หร่า 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะกอกครึ่งถ้วย คนให้เข้ากันแล้วนำไปชะโลมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นใช้น้ำเปล่าล้างออก ทำซ้ำวิธีนี้เป็นประจำสัป
ดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยลดปัญหาผมร่วงได้แล้ว 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น